Trong thời đại số hóa và internet, thương mại điện tử đang trở thành xu hướng phát triển của nhiều doanh nghiệp. Tuy nhiên, để thành công trong lĩnh vực này, các doanh nghiệp cần phải có ý tưởng độc đáo và sáng tạo để thu hút khách hàng. Dưới đây là một số ý tưởng thương mại điện tử độc đáo:
1. Nhãn Target Awesome – Sử dụng độ phổ biến sản phẩm
Ngành kinh doanh: nội thất
Bằng cách độc đáo đó là đăng sản phẩm kèm theo mức độ phổ biến của sản phẩm, Target Awesome đã làm cách này rất hiệu quả trên Pinterest , sự yêu thích của sản phẩm được người dùng đánh giá ra sao. Vì thế khách hàng có thể nhìn nhận được sản phẩm nào phổ biến và được yêu thích nhiều hay cách những người đã mua hàng nhận xét về sản phẩm đó ra sao. Từ đó, họ có thể dễ dàng chọn lựa sản phẩm, và điều ấy đã thu hút một lượng khách hàng khá cao.
2. Nhãn Benefit – Nội dung của người dùng Instagram
Ngành kinh doanh: mỹ phẩm
Việc đẩy mạnh doanh số bán hàng là một vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu hiện nay, chính vì thế “Nội dung được tạo ra bởi người dùng”. Trang Benefit đã tận dụng thông minh được điều đó để tập trung chú ý vào những những nhận xét tích cực và hiệu quả sau khi sử dụng sản phẩm của người dùng dưới dạng các hình ảnh tự sướng trên Instagram. Và hiệu quả của cách này này là không hề ngờ tới.
Màu sắc trong thiết kế thương hiệu
3. Nhãn Burberry – Sử dụng âm nhạc
Ngành kinh doanh: thời trang
Tất cả mọi người ai cũng đều có guu thưởng thức âm nhạc riêng, và âm nhạc như một phần ngôn ngữ của họ. Burbery đã dành riêng một mục cho âm nhạc trên trang của mình để tạo ra một không gian thư giãn cho họ khi ghé thăm website. Và mục âm nhạc này rất phong phú với màn trình diễn khác nhau đến từ những ban nhạc, nghệ sĩ có danh tiếng, và mỗi lần trước khi biểu diễn, họ đều nói “Burberry’s cool is in my book” – điều này đã vô tình đi vào tâm trí của khách hàng khiến họ ghi nhớ về slogan của Burbery một cách tự động.

4. Nhãn Coach – Sử dụng người có ảnh hưởng
Ngành kinh doanh: thời trang
Sử dụng người có sức ảnh hưởng là một cách tạo tiếng nói của thương hiệu trở nên độc đáo hơn, Coach đã thông minh sử dụng sức mạnh của người nổi tiếng có ảnh hưởng cao tới những người tiêu dùng, hay còn gọi là khuôn mặt đại diện cho nhãn hàng. Nếu như một người nổi tiếng nào đó ủng hộ hoặc sử dụng một hãng thời trang nào đó trong các sự kiện lớn, trong những show diễn hay truyền hình thì người tiêu dùng sẽ không hề quan tâm và cho rằng họ đang được thuê để làm quảng cáo.
Nhưng ngược lại, nếu nói về trang phục mặc hàng ngày thôi thì người tiêu dùng lại rất tò mò. Coach đã thuê những nhiếp ảnh gia về thời trang chuyên nghiệp để chụp những người nổi tiếng trong sinh hoạt hằng ngày với trang phục, sản phẩm của Coach. Và chắc chắn rằng việc chụp ảnh này là hợp pháp. Tạo nên một nét thú vị và tự nhiên thu hút người dùng.

5. Nhãn Lane Bryant – Sử dụng video
Ngành kinh doanh: thời trang
Tất cả mọi người nếu như mua hàng qua mạng đều không thể rõ được sản phẩm thực tế sẽ ra sao, hay có giống như trên hình không, và họ rất hay mua về một sản phẩm không như mong đợi, không được lung linh như trên mạng. Hãng Lane Bryant đã sử dụng video để quay lại hình ảnh thực tế của các sản phẩm khi sử dụng để người dùng có một cái nhìn chính xác hơn về sản phẩm mà họ dự định mua.
Lane Bryant đính kèm phần video vào mục mô tả của từng sản phẩm, cung cấp thêm một thông tin quan trọng để hỗ trợ người dùng đưa ra quyết định mua hàng đúng đắn.
6. Woot.com – Đầu tư vào mô tả sản phẩm
Ngành kinh doanh: đồ gia dụng nhà bếp, làm vườn; các sản phẩm điện tử điện gia dụng, máy tính
Woot đã sử dụng khả năng sáng tạo của họ với những thứ tưởng chừng như rất đơn giản – mục mô tả sản phẩm. Trang Woot.com nổi tiếng với những dòng mô tả sản phẩm ngớ ngẩn và hài hước từ những copywriter hàng đầu trong ngành. Việc pha thêm một chút vui nhộn và thú vị cũng đủ để lôi kéo khách hàng hứng thú hơn khi viếng thăm website.
Bạn đã từng có những ý tưởng sáng tạo nào cho website của mình?
Chúng tôi rất muốn biết những ý tưởng mà bạn đã ứng dụng và hiệu quả của chúng. Hãy cùng chia sẻ nào!