Kinh doanh giao hàng cà phê có lãi không? Hãy phân tích khả năng sử dụng của mô hình kinh doanh này:

Ưu điểm của loại hình kinh doanh Cafe Take Away

Với những thay đổi trong lối sống và chế độ ăn uống của mọi người. Giao đồ ăn đã trở thành một trong những mô hình kinh doanh hot nhất hiện nay. Mở ra cơ hội kinh doanh mới cho nhiều doanh nhân.

Kinh doanh quán cà phê vật chất không đủ đáp ứng nhu cầu kinh doanh offline. Để mở rộng phạm vi tiếp cận, nhiều công ty khởi nghiệp lần đầu tiên tham gia vào thị trường giao đồ ăn.

Cải thiện doanh thu tổng thể của cửa hàng với mô hình kinh doanh mới này. Nhưng mô hình kinh doanh giao đồ ăn không dễ xây dựng. Để làm tốt công việc kinh doanh cà phê mang đi, người kinh doanh cần phải có kế hoạch, nắm bắt và thực hiện các nguyên tắc chiến lược dưới đây.

Lưu ý đến tốc độ pha chế cà phê

Một trong những nhân tố quan trọng đầu tiên giúp cafe take away kinh doanh ổn định, thu hút khách hàng đó là phải bảo đảm được tốc độ pha chế. Bởi nếu để khách hàng phải chờ đợi quá lâu có thể sẽ xuất hiện tình trạng bị hủy đơn hàng.

Cafe take away cần phải căn cứ trên tình hình kinh doanh thực tế để tuyển dụng nhân viên. Đảm bảo cung cấp đủ nguồn nhân lực. Đảm bảo cung cấp đồ uống kịp thời đến tận tay khách hàng trong thời gian ngắn nhất có thể.

Đảm bảo luôn hoàn thiện sản phẩm

Đồ uống trong đó có cafe là loại sản phẩm không dễ vận chuyển chút nào. Bởi chúng là chất lỏng. Do vậy trong quá trình vận chuyển, ship hàng tuyệt đối không được để các nhân tố như gấp gáp không kịp giờ, đường đi không bằng phẳng… khiến đồ uống bị đổ ra bên ngoài.

Hãy thử tưởng tượng xem, nếu như ship hàng đến tay khách hàng, cafe tung tóe đổ hết ra bên ngoài, khách hàng sẽ nghĩ như thế nào? Không những để lại ấn tượng xấu trong lòng khách hàng. Gặp phải khách hàng khó tính, có thể sẽ phải ship bù lại những cốc cafe khác.

Như vậy không những mất thời gian kinh doanh, mà còn gây ảnh hưởng xấu tới bộ mặt cửa hàng. Do vậy, cafe take away nên sử dụng những chất liệu đóng gói kín, chắc chắn và không dễ thấm nước.

Luôn đề cao chất lượng sản phẩm

Rất nhiều người tiêu dùng đều có chung một thói quen đó là một khi đã thích cafe của một quán nào đó. Họ sẽ không muốn mua cafe ở những quán khác nữa. Trừ trường hợp bất đắc dĩ.

Do vậy, cafe phải bảo đảm chất lượng. Hương vị độc đáo, dễ thu hút và để lại ấn tượng khó quên trong lòng người tiêu dùng. Có như vậy mới có thể có được một lượng lớn khách hàng trung thành.

Ngoài chất lượng độc đáo, hình ảnh đóng gói sản phẩm đặc biệt, thái độ phục vụ tận tính cũng luôn được khách hàng đánh giá cao. Giúp tạo dựng niềm tin cũng như mức độ trung thành của khách hàng đối với sản phẩm.

Lưu ý đến trải nghiệm người dùng

Khi đơn đặt hàng quá nhiều mà không đủ nhân lực. Nhân viên pha chế cafe có thể sẽ đong đếm sai tỷ lệ vì vội. Do vậy, người kinh doanh nhất định phải đào tạo kỹ nhân viên của mình trong việc thành thạo tỷ lệ pha chế, tránh nhầm lẫn.

Đơn đặt hàng nhiều có thể tăng nhanh tốc độ pha chế nhưng tuyệt đối không được hoảng loạn. Dù trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng phải bảo đảm chất lượng và hương vị bằng mọi giá. Tuyệt đối không được để khách hàng có những trải nghiệm kém chất lượng.

Trong trường hợp khách hàng có bất mãn đối với hương vị cafe, nhất định phải giữ thái độ bình tĩnh, hòa nhã để giải quyết vấn đề. Có thể ship bù cho khách hàng hoặc tặng thêm một số đồ ăn vặt. Cố gắng đừng để khách hàng đánh giá thấp cửa hàng của bạn.

Cuối cùng, người kinh doanh cafe take away cần phải làm tốt công tác điều phối công việc cho nhân viên trong cửa hàng. Tránh tình trạng thiếu nhân lực hoặc sắp xếp nhân lực không hợp lý. Sắp xếp mọi thứ ổn thỏa và hợp lý mới giúp cửa hàng kinh doanh nhịp nhàng và không bị loạn nhịp.

Những người trong ngành dịch vụ ăn uống thường truyền tai nhau một câu nói rằng: “lựa chọn địa điểm kinh doanh quyết định sống chết của cửa hàng”.

Thế nhưng mô hình kinh doanh take away lại hoàn toàn khác. Nguồn khách không được quyết định bởi ưu thế vị trí địa lý của cửa hàng mà là dựa vào lưu lượng trực tuyến. Nguồn lưu lượng này cần người kinh doanh phải tự mình tìm kiếm và gây dựng.

Trong quá trình tìm kiếm lưu lượng online, người kinh doanh phải hết sức chú ý tới những nhân tố tổng hợp ảnh hưởng trực tiếp tới lưu lượng đó là sản phẩm, định giá, hình ảnh quảng bá và bảng xếp hạng.

Áp dụng đúng hình thức Marketing

Áp dụng các chiến lược marketing khác nhau với những nhóm khách hàng khác nhau. Phân loại khách hàng để kinh doanh. Ví dụ có thể phát phiếu ưu đãi đối với những khách hàng có đánh giá tốt, những khách hàng lưu trang trực tuyến hoặc fans trung thành…nhằm nâng cao tỷ lệ và tần suất đặt mua hàng.

Internet phát triển và bùng nổ cũng là một trong những chất xúc tác mạnh cho mô hình kinh doanh take away. Cuộc sống hiện đại và tiện lợi, chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh kết nối internet là bạn hoàn toàn có thể đặt mua cho mình những cốc cafe thơm ngon bổ dưỡng chỉ trong vòng một nốt nhạc.

Lợi dụng tính tiện ích này, không ít người kinh doanh take away rất chú trọng tới công tác quảng bá online. Nâng cao danh tiếng cửa hàng thông qua mạng online, mạng xã hội giúp nhiều người biết tới tiếng tăm cửa hàng. Đây là cách làm hết sức tiện dụng, không tốn quá nhiều chi phí và công sức.

Sử dụng thẻ hội viên

Đối với những khách hàng thân thiết hoặc thường xuyên đặt mua hàng, cửa hàng có thể cung cấp thêm một số những phúc lợi bên ngoài. Nhằm nâng cao mức độ trung thành và tỷ lệ đặt hàng lặp lại.

Một trong những phương pháp được nhiều người kinh doanh áp dụng đó chính là chế độ hội viên. Chỉ khi trở thành hội viên thân thiết mới được hưởng những phúc lợi và quyền lợi đặc biệt mà những khách hàng bình thường khác không được hưởng.