Bán hàng trên sàn thương mại điện tử

Startup Vietnam
Posted on

Trong thời đại công nghệ thông tin, Internet bùng nổ như hiện nay, kinh doanh online trở thành xu hướng hot trong giới kinh doanh. Tuy nhiên, nhiều chủ doanh nghiệp mới còn thiếu kinh nghiệm, vì vậy có thể khó hiểu một số phương pháp và kỹ thuật bán hàng trực tuyến trên các sàn thương mại điện tử như Tiki, Shopee, Lazada đã được chứng minh và sinh lợi.

Hôm nay, tôi xin chia sẻ với các bạn một số kinh nghiệm khởi nghiệp kinh doanh online trên sàn thương mại điện tử thực tế nhất.

Lựa chọn sản phẩm phù hợp

Lưu ý đến hình ảnh sản phẩm

Tốt nhất nên sử dụng hình ảnh của chính mình. Sau khi đã lựa chọn xong ảnh mẫu sản phẩm, khuyên bạn nên chỉnh sửa photo shop hình ảnh một chút. Các bạn mới mở shop kinh doanh online trên Tiki, Lazada, Sendo, Shopee đừng nên quá chi li trong việc chi phí. Chỉnh sửa hình ảnh, chi phí cũng không đến nỗi quá cao.

Lưu ý đến thuộc tính sản phẩm

Thuộc tính sản phẩm tức là nếu bạn kinh doanh các loại thời trang là váy, thế nhưng tiêu đề lại xuất hiện thời trang quần, vậy thì thuộc tính sản phẩm và tiêu đều sẽ không phù hợp với nhau.

Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng tới quyền lợi của sản phẩm, các bạn mới kinh doanh shop online nên phải đặc biệt chú ý tới điều này.

Lưu ý đến thời gian đăng sản phẩm

Thời gian đăng sản phẩm phải chính xác, có sự tính toán kỹ lưỡng và sắp xếp hợp lý. Tránh việc đăng sản phẩm lộn xộn và không có kế hoạch.

Sử dụng cửa sổ đề xuất

3 tiếng trước khi chuẩn bị gỡ sản phẩm xuống, sử dụng cửa sổ đề xuất. Cửa sổ đề xuất này sẽ khiến sản phẩm của bạn trở nên nổi bật hơn trong giao diện truy cập của khách hàng, từ đó tăng thêm sức hút và lượng truy cập.

Cách tăng đơn hàng khi bán hàng trên Tiki, Shopee, Lazada

Cần phải ghi nhớ các cách tăng đơn hàng mới dưới đây, về chỉ số chuyển hóa Conversion rate (CR) nên khống chế ở mức 6%, cụ thể như sau:

Ví dụ hôm nay là ngày mùng 1, từ ngày mùng 1 đến ngày mùng 4 mỗi ngày tăng thêm 1 đơn hàng cho mẫu sản phẩm, từ này mùng 5 đến ngày mùng 6 mỗi ngày tăng thêm 2 đơn hàng mới, từ ngày mùng 7 đến ngày mùng 9 mỗi ngày tăng thêm 4 đơn hàng mới.

Có thể đến ngày mùng 9, mỗi ngày có thể bán được 5 đến 6 sản phẩm, vậy thì bạn cần phải bắt đầu bổ sung đơn hàng.

Các bạn có thể sẽ thắc mắc rằng tại sao lại tăng số lượng đơn hàng ở mức khiêm tốn như vậy, khách hàng mua hàng online chẳng phải đều thích những mặt hàng được nhiều người mua sao?

Thế nhưng nếu như số lượng đơn hàng gia tăng với tốc độ quá nhanh chứng tỏ 90% bạn đang làm giả, ví dụ như mới đầu mà đã tăng 3, 4 đơn hàng mỗi ngày sẽ là điều khó tin. Mọi thứ đều cần phải có khoảng thời gian giãn nở phù hợp.

Mô hình này được gọi là quả cầu tuyết. Chỉ cần sản phẩm tốt, tiếng nói dư luận tốt là bạn sẽ có lưu lượng, có lưu lượng là sẽ có lượng bán, lượng bán càng lớn, lưu lượng càng cao, lưu lượng càng cao, lượng bạn sẽ càng nhiều.

Tối ưu hoá mô tả sản phẩm

Tiêu đề sản phẩm là thứ vô cùng quan trọng mà cửa hàng online trên Tiki, Lazada, Sendo, Shopee không thể bỏ qua. Tiêu đề là thứ ảnh hưởng trực tiếp tới hình tượng và chất lượng sản phẩm.

Một tiêu đề hay sẽ thu hút được nhiều người xem hơn từ đó sẽ có lưu lượng truy cập cao đồng thời cũng sẽ có lượng bán cao, do vậy tối ưu hóa tiêu đề sản phẩm là việc làm cần thiết.

Đi đường thẳng

Những người mới mở shop kinh doanh online thường khó khăn trong việc đi đường thẳng, họ giống như kiểu thầy bói xem voi vậy. Không có phương hướng và định hướng.

Đầu tiên bạn cần phải lựa chọn một mẫu sản phẩm trong cửa hàng của bạn, ví dụ bạn bán “kem dưỡng ẩm SK2”, bạn có thể mở rộng thêm câu từ dựa trên nội dung sản phẩm chính này (khoảng 20 chữ đổ lại).

Khuyên những người mới kinh doanh shop online nên từ bỏ lưu lượng truy cập từ máy tính, lý do là bởi lưu lượng rác nhiều và độ chính xác không được cao.

Thế nhưng nhiều người mới kinh doanh xót của thường hay kêu ca rằng đi đường thẳng đốt tiền quá, thế nhưng đi đường thẳng lại là cách giúp bạn tạo ra những mẫu hàng bán chạy một cách chính xác nhất. Tuy nhiên bạn cần phải chú ý kỹ tới vấn đề thao tác của bản thân.

Tổ chức chương trình khuyến mại

Thường xuyên tổ chức các hoạt động ưu đãi giảm giá vào các dịp lễ, tết đặc biệt nhằm thu hút sự chú ý và quan tâm của khách hàng, từ đó giúp bạn gia tăng lượng khách cũng như số lượng mặt hàng bán ra.

Cửa hàng mới mở vốn sẽ không có sẵn lưu lượng do vậy bạn cần phải từng bước từng bước xây dựng lưu lượng cho riêng mình. Sản phẩm tốt, tiếng nói dư luận tốt là sẽ có lưu lượng, có lưu lượng là sẽ có lượng bán.